Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Vì Sao Trang Phục Truyền Thống Là ‘Linh Hồn Của Tổ Quốc’, Bộc Lộ Phẩm Chất Của Cả Dân Tộc

Nắng Sài Gòn anh đi mà chợt mát, bởi vì em mặc áo lụa Hà Đông, anh vẫn yêu màu áo đấy khôn cùng, anh vẫn yêu màu áo đó vô cùng… trang phục truyền thống mang sinh khí ngàn năm, nên từng tuyến phố nét, từng chi tiết, từng chất liệu đều mang hồn dân tộc. Hãy cùng Đại Kỷ Nguyên khám phá 1 số đặc trưng "hồn dân tộc" của y phục 1 số quốc gia trên toàn cầu này



Trang phục truyền thống còn là quốc hồn quốc túy của một quốc gia cũng như là niềm kiêu hãnh dân tộc, nó trình bày nguồn gốc văn hóa của 1 con người trong thị trấn hội. nếu đời người chỉ sở hữu mấy chục năm, thì trang phục truyền thống đều mang tuổi cả rộng rãi trăm năm, nhiều ngàn năm, nên mang sức sống mãnh liệt và khiến cho giàu cho nhân cách đấy. Dưới đây là 10 bộ trang phục truyền thống đặc trưng của 1 số quốc gia trên thế giới.

Sari – Ấn Độ

Ấn Độ là đất nước mang nền văn hóa hết sức đặc sắc và lâu đời, truyền thuyết cho biết Thần tạo hình cho người Ấn Độ có thiết kế giống Phật. đương nhiên Sari của Ấn Độ cũng sở hữu sức sống mạnh mẽ. Nó sở hữu các điểm đặc trưng bí mật nào?

Sari bao gồm 1 mảnh vải dài khoảng 5-9m, rộng khoảng 1m quấn quành dây lưng và vắt qua 1 bên vai. Sari thường được mặc bên ngoài 1 cái váy lót gọi là shaya với tay ngắn và được cắt ngang bụng.

y phục này theo truyền thuyết sở hữu nguyên nhân giống y phục của các vị Phật và các nhà sư tu hành Phật giáo: cũng là một mảnh vải bố, quấn quành thân và vắt qua 1 bên vai.

Theo truyền thuyết, các vị Phật choàng một tấm vải bố vàng vắt qua một bên vai

những nhà sư vì thế cũng mang y phục could bằng vải bố quấn vòng vo thân và vắt qua một bên vai

y phục sari tiên tiến, để đẹp và cầu kỳ hơn, nên thường được trang trí thêm bởi các họa tiết thêu tinh xảo, viền ren, hoa văn, thậm chí đính đá quý. ngoài ra, màu sắc nhiều của sari cũng phản ánh cảnh ngộ của người mặc, ví dụ cô dâu mặc sari màu đỏ, nữ giới góa chồng mặc sari màu trắng còn phân khúc phải chăng hơn trong phố hội mặc màu xanh da trời. hiện giờ, tại những đô thị lớn của Ấn Độ, đàn bà chỉ mặc sari trong những dịp lễ quan trọng trong khi ở vùng nông thôn thì sari vẫn là trang phục cốt yếu.

Thai Chakkri

Thái Chakkri là bộ trang phục chính được người phụ nữ Thái Lan mặc trong những dịp quan yếu. trang phục truyền thống này vừa mang lại vẻ đẹp hấp dẫn, duyên dáng kiểu truyền thống và tôn lên những con đường cong của người phụ nữ. tuyến đường nét của Thái Chakkri tinh tế, nó bao gồm một dòng váy dài quấn nói quanh nói quẩn người gọi là Phasin và một dòng khăn dệt vắt qua vai.

Quan sát các trục đường nét trong trang phục truyền thống, người ta đều thấy sự tinh tế và huyền bí như là vốn chẳng phải thuần túy là sản phẩm của con người, bởi vì trang phục truyền thống và mang nhân tố Thần ở trong chậm triển khai.

trang phục Apsara

Trong dịp lễ hội cựu truyền Chol Chnam Thmay của người Khmer, những cô gái sẽ mặc y phục Apsara bắt mắt. Bộ y phục đầy quyến rũ với nét http://edition.cnn.com/ cựu truyền của một dân tộc. Tôn nên nét nhẹ nhàng duyên dáng mà sắc sảo của một người nữ giới và khiến cho họ giống như các vị Thần.

Kimono – Nhật Bản

Kimono là trang phục truyền thống của đàn bà Nhật Bản mang đa dạng chiếc, phổ biến tên gọi khác nhau. Mỗi chiếc kimono được tiêu dùng cho một dịp riêng biệt và cũng do đó nó khác nhau về chất liệu, hoa văn, ngoài mặt. Giống như Sari, sức sống của Kimono cũng đến từ việc nó vốn là trang phục của những vị Thần trên thiên giới.

thường ngày, loại vải được tiêu dùng là lụa nhưng yukata (kimono mùa hè) thường được khiến cho bằng vải cotton. Đối mang người Nhật, kimono không chỉ là trang phục mà còn là một tác phẩm nghệ thuật. Việc mặc kimono tương đối phức tạp và công cu li, chỉ riêng việc buộc thắt lưng Obi đã với tới one hundred cách, không những thế người mặc kimono còn phải đi guốc gỗ và tất tabi trắng.

ngày nay, người Nhật chỉ mặc kimono vào các dịp lễ, Tết, đám cưới và tiệc trà đạo. nữ giới Nhật mặc Kimono đa dạng hơn nam giới, thường với màu và hoa văn vượt bậc. Phái nam tiêu dùng Kimono chủ yếu trong lễ cưới và buổi lễ trà đạo, và Kimono dành cho nam giới thường không có hoa văn, và màu tối hơn.

Hanbok – Hàn Quốc

Hanbok là trang phục truyền thống của Hàn Quốc (tại Triều Tiên gọi là Joseon-ot). Cũng giống như Kimono của Nhật Bản và Sari của Ấn Độ, vốn là trang phục của các vị Thần nên Hanbok sở hữu bề ngoài rất cầu kỳ và tinh tế, bao gồm váy chima dài, áo Jeogori ngắn, bên trong là phổ biến lớp váy khác nhau để chân váy phồng lên. loại vải ramie sử dụng để could Hanbok được dệt từ vật liệu bỗng nhiên cũng như nhuộm bằng màu chiết trong khoảng vỏ cây và hoa.

Từ khóa: trang phuc truyen thong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét